Nghiệm thu Dự án “ Điều tra khảo sát, đề xuất giải pháp phát triển và quản lý không gian công cộng cấp đô thị tại Việt Nam giai đoạn 2010-2020” ( 14/12/2012 )

Dự án" Điều tra khảo sát, đề xuất giải pháp phát triển và quản lý không gian công cộng cấp đô thị tại Việt Nam giai đoạn 2010-2020" . Đây là dự án cần thiết cấp bách vì các đô thị hiện nay đều rất thiếu các không gian công cộng. Dự án đã nghiên cứu khá đầy đủ, công phu.- Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu cơ sở TS.KTS Đỗ Tú Lan đã đánh giá tại Hội đồng.

 

Ngày 7/12/2012, tại Hà Nội Cục Phát triển đô thị đã họp Hội đồng đánh giá, nghiệm thu cấp cơ sở Dự án sự nghiệp kinh tế “ Điều tra khảo sát, đề xuất giải pháp phát triển và quản lý không gian công cộng cấp đô thị tại Việt Nam giai đoạn 2010-2020”do Phó Cục trưởng TS- KTS Đỗ Tú Lan  làm Chủ tịch Hội đồng, với sự tham gia 8/8 thành viên trong Hội đồng và các cán bộ, chuyên viên tham gia Dự án .

Theo TS- KTS  Lê Đình Tri- Phó Vụ trưởng Vụ Kiến trúc – Quy hoạch (thành viên Hội đồng)- phản biện 1 đánh giá phạm vi Dự án đã đề cập đa dạng về không gian công cộng, tuy nhiên đã chú ý nghiên cứu quá nhiều đến quảng trường. Những đề xuất về các biện pháp quản lý cần cụ thể hơn nữa.  Còn TS.KTS Lê Thị Bích Thuận ( Phản biện 2) đánh giá cao về ý nghĩa thực tiễn của Dự án này trong điều kiện hiện nay. Dự án được nghiên cứu công phu, chất lượng cao đáp ứng được yêu cầu của dự án SNKT.Kết quả của dự ánẽ đóng góp cho việc phát triển và quản lý không gian công cộng trong các đô thị Việt Nam làm nâng cao chất lượng cuộc sống của các cư dân đô thị.Thạc sỹ - KTS Đỗ Thanh Tùng - Phó Vụ trưởng Vụ Kiến trúc- quy hoạch thì đồng ý với các phản biện trên và bổ sung cần đưa thêm thực trạng công viên cây xanh, kiến trúc cảnh quan của các quảng trường Hà Nội bổ sung vào chương II.

Kết luận, Chủ tịch Hội đồng đánh giá  Dự án này là cần thiết cấp bách vì các đô thị hiện nay đều rất thiếu các không gian công cộng. Dự án đã nghiên cứu khá đầy đủ, công phu. Những hạn chế các thành viên trong Hội đồng đã góp ý đề  nghị nhóm đề tài soạn thảo cần bổ sung và sớm hoàn thiện để trình Hội đồng nghiệm thu của Bộ Xây dựng .

                                                                                              KIM SƠN (CPTĐT)

 

1
2
Lượt truy cập:
3430807