Cục Phát triển đô thị tổng kết công tác năm 2014 và triển khai kế hoạch công tác năm 2015. ( 19/01/2015 )

Ngày 15/01/2015, tại Hà Nội, Cục Phát triển đô thị đã tổ chức lễ Tổng kết công tác năm 2014 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2015. Đến dự có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng Trần Thị Lựu và các đồng chí lãnh đạo Vụ Tổ chức cán Bộ; Cục Hạ tầng kỹ thuật, Vụ Hợp tác quốc tế.

Cuc truong.jpgTheo đánh giá của Cục trưởng Đỗ Viết Chiến : Năm 2014 là năm đánh dấu bước phát triển mới của Cục, khối lượng công việc thực hiện lớn hơn rất nhiều so với các năm trước thể hiện qua việc triển khai sâu rộng Nghị định 11/NĐ- CP và thông tư liên tịch 20/TTLT- BXD- BNV về đầu tư phát triển đô thị trên toàn quốc. Kịp thời soạn thảo và ban hành Thông tư 12 hướng dẫn các địa phương xây dựng quy trình: lập, thẩm định, phê duyệt Chương tình phát triển đô thị toàn tỉnh và cho từng đô thị. Trong năm 2014, Cục đã giúp Bộ Xây dựng tổ chức thẩm định, nâng loại cho 20 đô thị, tăng 4 đô thị so với năm 2013…Thực hiện chức năng QLNN trong lĩnh vực phát triển đô thị. Cục đã tổ chức Hội thảo tập hợp ý kiến đóng góp của các chuyên gia về tên gọi, phạm vi điều chỉnh làm cơ sở xây dựng dự thảo về Luật quản lý và phát triển đô thị. Bên cạnh đó kế hoạch thực hiện soạn thảo các văn bản Quy phạm pháp luật, việc nghiên cứu xây dựng các dự thảo thay thế Nghị định 42/ NĐ- CP và Thông tư 34/2009 /TT.. Các chương dự án lớn về lĩnh vực phát triển đô thị, các dự án SNKT, đề tài NCKH đã được triển khai đồng bộ có hiệu quả bảo đảm thời gian và chất lượng nội dung.

Thực hiện chương trình nâng cấp đô thị quốc gia giai đoạn 2009- 2020 (theo quyết định 758 /QĐ- TTg ) đang được thực hiện đạt hiệu quả cao tại 6 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và 7 tỉnh miền núi phía Bắc được Ngân hàng thế giới (WB) đánh giá cao. Công tác Thông tin, Hợp tác quốc tế cũng có nhiều khởi sắc..

Thực hiện triển khai kế hoạch công tác năm 2015 của Cục Phát triển đô thị , các đồng chí Trần Quốc Thái - Phó Cục trưởng: NguyễnThị Minh Hạnh - Trưởng phòng  Chiến lược PTĐT; Trần Anh Tuấn - Giám đốc Trung tâm, Hoàng Vĩnh Hưng - Trưởng phòng QLĐT cũng đã tham gia nhiều ý kiến thể hiện nhưng tâm huyết của cá nhân và tinh thần quyết tâm của đơn vị mình sẽ nỗ lực phất đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kế hoạch năm 2015.Khen thuong1.jpg

Sau khi lắng nghe thêm những ý kiến đóng góp chân thành của lãnh đạo Cục Hạ tầng kỹ thuật; Vụ Hợp tác quốc tế  và của đồng chí Trần Thị Lựu - Chủ tịch Công đoàn cơ quan Bộ về hoạt động của Cục trong năm qua. Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh đã biểu dương những nỗ lực của lãnh đạo và tập thể CB- CC- VC Cục phát triển đô thị đã có những thành tích nổi bật trong những năm qua. Thứ trưởng đánh giá rất cao tinh thần đoàn kết, không khí làm việc sôi nổi nhiệt tình trong mọi hoạt động của Cục, đây là cơ sở giúp cho Cục vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đặc biệt Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh đã biểu dương công tác Hợp tác quốc tế  của Cục trong năm qua có có bước phát triển vượt bậc, tạo tiền đề nâng cao vị thế và tầm ảnh hưởng của Cục trong mắt bạn bè quốc tế.

Cũng tại Hội nghị, Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh đã trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Xây dựng cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích công tác xuất sắc trong năm qua.

Kim Sơn    

1
2
Lượt truy cập:
3430892